NHỮNG NGƯỜI THỢ GẶT

Tiều phu, bác!

Cho tôi mượn chiếc Rìu

hì hụi chặt, bổ góc vườn Thơ hòng đốt lên đống lửa

hoặc đôi ngày đẹp trời tôi sẽ múa

vũ điệu Rìu

ngồn ngộn xiêm y từ vựng

vĩ thanh của chặng đường gia công ngôn ngữ

Này ,

chú bé tí hon mang tên sáng tạo!

Trang truyện cổ Grim trở mình than thở

– Đừng tuồn cỏ tươi vào nữa! Hỡi hư danh!

 

Tôi mơ một ngày nghe được tiếng hót của con chim Xanh

đâu đó vọng ra từ vạn ngàn bức tường thành ngôn ngữ

thứ âm thanh tự do

thật tâm của nguyện cầu giải thoát

không bao giờ khoác lên mình chiếc áo choàng quá rộng

 

Hôm nay,

giữa cánh đồng chiêm trũng

nàng Hwang Jini nhảy múa với vũ công Mồ hôi

Bạn có dám cùng tôi

tấu nhạc theo nàng

chỉ với tiếng vỗ tay của những người thợ gặt

 

điệu múa có trước hay âm nhạc có trước

hãy hỏi Hwang Jini

hết một vòng đu quay

mọi thứ sẽ trở về nguyên bản

 

Gửi phản hồi

