NGOẠI TÌNH

“…có ai nói lời xin lỗi vì đã để tôi cô đơn đến thế không?” (*)

 

Con mèo nhà hàng xóm bỏ đi 3 ngày,  về nằm trên bàn ăn, ngủ mê rơi xuống đất

Con mèo nhà tôi chẳng bỏ đi ngày nào,  cứ 0h ngồi liếm đêm

Con sói đỉnh núi bên , trăng tròn, lại chằm chằm nhìn xuống vực thẳm

tay đấm thủng ngực mình vùi giấu tiếng hú tên

 

“Xích lô! thôi cho tôi xuống đây,

Phố đông người quá, lối kia chật quá khiến con tim hao gầy…” (**)


Người  đàn ông điên níu tay tôi giật giật:

anh mua này, cho em, con heo ỉn

để ăn dần lúc kéo lòng , cơn chấu cắn…

Tiếng cười rú lên sằng sặc…

 

Này mua này !

 Này thêu này!

Ở cuối trời có chiếc hài mây trắng

Đi với anh không? Làm vợ anh không?

 

“ Nào say đi em…hứ hư… nào say đi em…hứ hư…

Say cho đất trời ngả nghiêng…ngả nghiêng… Say cho quên hết ưu sầu… rồi mai ai biết tình mình…

tình mình về đâu? “  (***)


anh sơn này,  lá tròn bé tí

anh vẽ này,  bông hoa nhỏ ti

anh  chấm này, nhụy vàng tí tị

…phải không? Mười móng tay hoa?

Sặc sặc…sặc sặc… sặc…

Đi với anh không? Làm vợ anh không?

 

Tôi ngồi nứt toác nỗi buồn

Rơi lòng sông trắng rụng mầu mắt anh

Con ngươi tôi cất để dành

Ngày mù, tôi quẩy rêu xanh là vừa

 

(*) : Thơ Du Nguyên

(**) : Lời bài hát Xích lô

(***): Lời bài hát Đêm Ả Đào

10 phản hồi

  1. Lọa – vẫn là cô MM rất lọa!
    Dưng mờ lọa hay!

  2. Ngày mù em quẩy rêu…đen
    Con ngươi không thấy, thấy ghèn mắt em!
    Trời ơi, yêu lắm chi phiền
    Tui đâu cần lấy mắt đen làm gì?
    Tự do như cánh chim di
    Khi không tròng cổ tình si nặng đời
    Nứt làm chi nữa em ơi
    Tui bơi trong đó tàn đời tha nhân!

    Posted by 113.170.57.117 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  3. “Con người tôi cất để giành
    Ngày mù tôi quầy rêu xanh là vừa”
    ——
    Đó là câu đắt nhất trong bài thơ này đấy mạc mạc – kute!

  4. Đang sốt hả Cạc?😀

  5. Anh nghĩ con số 35 còn quá nhỏ nhoi đối với những cảm xúc mà em đang sở hữu!

Gửi phản hồi

